Cập nhật giá vé, hướng dẫn mua vé cáp treo Yên Tử

Mỗi độ xuân về, không khí lễ hội trên khắp cả nước lại được dịp rộn ràng, sôi nổi, tiếng nói cười của bà con vang khắp chốn trên quê hương ta. Trong đó, khu di tích Yên Tử là một trong những địa danh thu hút được nhiều du khách đến trẩy hội, vui xuân, cùng với đó là thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên đẹp hút hồn tại nơi đây.

Hiện nay, với việc cáp treo được đưa vào phục vụ du khách vui xuân, vậy nên chỉ cần lịch trình đi tour Yên Tử 1 ngày là du khách đã thoải mái cho hành trình ngao du thắng cảnh Yên Tử nhé. Vậy giá vé cáp treo là bao nhiêu ? Nên đặt trước hay mua tại quầy ? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

vé-tham-quan-yên-tử

Đôi nét về cáp treo Yên Tử

Được thi công và hoàn thiện vào năm 2001 và được nâng cấp trong năm 2008 bởi công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm, cáp treo được nhập khẩu và theo dây chuyền của Pháp, vì vậy các tiêu chí an toàn đều theo chuẩn cao nhất của châu Âu. Tổng chiều dài của cáp treo là hơn 2100m, trong đó tuyến 1 có tên Hoàng Long dài 1200m bắt đầu từ chân núi đến tháp Tổ Huệ Quang, tuyến 2 có tên Bạch Long dài khoảng 900m khởi đầu từ chùa Một Mái đến tượng An Kỳ Sinh, từ đây bạn thành tâm đi qua hơn 700 bậc thang đến đỉnh non thiêng Yên Tử nơi có chùa Đồng an vị giữa tinh hoa của đất trời.

toàn-cảnh-chùa-đồng-đỉnh-yên-tử

Cập nhật giá vé, hướng dẫn mua vé cáp treo Yên Tử

Vé cáp treo Yên Tử hiện nay được mở bán qua hai kênh:

– Kênh bán trực tiếp: quầy vé được bố trí dưới chân núi, bạn có thể mua vé tại đây tuy nhiên sẽ khá mất thời gian vì số lượng khách đông.

– Kênh bán Online: để tiện lợi hơn cũng như đỡ mất thời gian hơn, bạn có thể mua vé cáp treo Yên Tử trước qua các đại lý uy tín nhé, khi đến nơi chỉ cần có xác nhận là bạn được xuất vé và trải nghiệm hành trình du xuân của mình bằng cáp treo nhé.

Giá vé cáo treo Yên Tử được cập nhật mới, chi tiết nhất như sau:

+ Giá vé tuyến 1 (từ chân núi đến chùa Hoa Yên): Khứ hồi: 230.000đ/vé, Đi 1 chiều: 180.000đ/vé

+ Giá vé tuyến 2 (từ chùa Một Mái đến tượng An Kỳ Sinh): Khứ hồi: 230.000đ/vé, Đi 1 chiều: 180.000đ/vé

+ Giá khứ hồi cả hai tuyến: 260.000đ/vé

+ Giá chiều xuống cả 2 tuyến: 280.000đ/vé

+ Giá chiều lên một tuyến và xuống cả hai tuyến (du khách đi bộ một nửa đường, sau đó đi cáp treo + xuống tới chân núi): 260.000đ/vé

+ Giá vé thắng cảnh: người lớn là 20.000đ/vé, trẻ dưới 16 tuổi là 10.000đ/vé

+ Vé xe điện : 20.000đ/người/khứ hồi, 15.000đ/người/1 chiều.

Trên đây là tin tức về giá vé cáp treo ở Yên Tử, hy vọng với những cập nhật trên sẽ hữu ích với du khách. Chúc bạn có một chuyến du xuân Yên Tử vui vẻ và ý nghĩa.